Monday, April 1, 2013

Một số ý kiến của những người ký tên vào bản tuyên ngôn

Sau khi bản tuyên ngôn được chính thức đưa lên blog này, là vào khoảng 11hAM ngày 31/3, cho đến 2hPM ngày 1/4, giờ Việt Nam, nhóm khởi xướng đã ghi nhận được gần 1000 chữ ký.

Nhóm xin chân thành cảm ơn những người ủng hộ cũng như những người quan tâm, vì sự ủng hộ và quan tâm của mọi người khiến cho nhóm có thêm động lực để tiếp tục công việc dù hết sức nhỏ bé này.

Dưới đây là một vài ý kiến của những người đã tham gia ký tên được lấy từ đầu danh sách đến người ký thứ 400. Nhóm sẽ tiếp tục đăng các ý kiến về sau ở những post tiếp theo.

Xem tuyên ngôn tại đây.
Ký tên vào tuyên ngôn tại đây.
Xem danh sách ký tên vào tuyên ngôn tại đây.

1. 3/31/2013 14:36:12, Dương Văn Phạm Thiên Phú,  TP. Hồ Chí Minh, Kỹ sư:
Một vụ án đặc biệt như vụ anh Đoàn Văn Vươn nếu không được xét xử công bằng chắc chắn sẽ dẫn đến sự gãy đổ niềm tin của người dân.
2. 3/31/2013 14:50:48, Phạm Đoan Trang, Nhà báo:
Tôi tin pháp luật là để bảo vệ người dân, không phải để nhà cầm quyền tận dụng, lạm dụng cho mục đích hà hiếp người dân nhân danh sự "thuận tiện cho quản lý".  

3. 3/31/2013 14:55:57, Nguyễn Vũ Vỹ, Hà Nội:
Dù chỉ là 1% hy vọng vào Công Lý, sẽ tuyên Đoàn Văn Vươn vô tội nhưng tôi muốn giơ một cánh tay ủng hộ tinh thần Đoàn Văn Vươn và gia đình. Đoàn Văn Vươn vô tội!!!!
4. 3/31/2013 15:12:32, Đoàn Thị Nga, Quảng Bình:
Tôi nhận thấy những điều mà bác Vươn cùng gia đình làm là hành động chính đáng để bảo vệ quyền lợi của gia đình mình. Tôi hoàn toàn đứng về phía bác, và mong muốn công lý bảo vệ cho những người nông dân thấp cổ bé họng. Hy vọng chữ ký của mình sẽ là một món quà nhỏ giúp bác vượt qua những oan ức.
5. 3/31/2013 15:18:30, Nguyen Minh Tuyet, Kinh doanh:
Sai lầm của cơ chế đã đẩy con ngừoi lương thiện tích cực như anh Vươn đến manh động.

6. 3/31/2013 15:24:51, Lâm Thị Ngọc, Thanh Hoá, Giáo viên:
Cá nhân tôi ủng hộ những người hiểu biết đầy đủ về luật pháp đứng ra bênh vực những người dân như Ông Đoàn Văn Vươn.
7. 3/31/2013 18:51:28, Khuất Dương Hiền, Hải Dương:
Đề nghị các cơ quan pháp luật cần giải quyết vụ Đoàn Văn Vươn trên tinh thần thượng tôn pháp luật. Các quan tòa nên hành xử như một con người, đừng hành xử như một chi tiết máy! 

8. 3/31/2013 18:57:35, Trần Thị Ái Liên, Sài Gòn, Diễn giả:
"Công lý, công bằng, minh bạch. 
Tha thứ, yêu thương & cơ hội làm lại cuộc đời."
9. 3/31/2013 19:29:44, Đinh Thế Dũng, Hà Nội:
Dựa trên các nguồn báo chí đại chúng của nhà nước Việt Nam, vụ án Đoàn Văn Vươn ở Hải Phòng giống như được trải rộng đến từng chi tiết trước mọi người. Lần đầu tiên một vụ án người ta thường nói có tính nhạy cảm được trình bày tương đối khách qua (cũng có thể nhờ sự có mặt của thủ tướng). Tôi tự xét mình là người có đủ lý trí, đủ nhân cách để ký  "Tuyên ngôn: Công lý cho Đoàn Văn Vươn" với mong muốn:  Công lý tuy chưa đến được với tất cả mọi người, nhưng công lý luôn có mặt nơi những con người dũng cảm, đấu tranh vì công lý.
10. 3/31/2013 21:11:49, Ngô Minh Danh, Hồ Chí Minh:
Tôi mong là nhà cầm quyền hãy khôn ngoan nhìn nhận sai lầm của mình, không nên tiếp tục nối tiếp sai lầm bằng những bản án bất công. Nếu không, với niềm tin của nhân dân vào quý vị ngày càng vơi dần qua những gì quý vị đã và đang làm, chắc chắn đến một lúc nào đó quý vị sẽ chẳng còn cơ hội để sửa sai.

(Múi giờ của các timestamp ở trên đây cũng như trong danh sách ký tên là GMT+8, tức nhanh hơn so với múi giờ của VN một giờ.)

1 comment: